Với xu hướng thiết kế sân vườn kiểu Nhật trang trí cho không gian gia đình, có rất nhiều mẫu khác nhau để các gia chủ có thể chọn lựa. Mỗi thiết kế đem đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Theo thời gian, có những mẫu thiết kế vẫn giữ được giá trị bền vững và thân thuộc với con người Việt Nam. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu về thiết kế sân vườn kiểu Nhật – Báo giá các hạng mục chi tiết nhất cho khách hàng. 

Điểm nổi bật trong thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản

Phong cách thiết kế sân vườn kiểu nhật với những nét đặc trưng khó nhầm lẫn với bất cứ một phong cách nào khác. Trong không gian sân vườn kiểu nhật luôn nổi bật với các yếu tố tiểu cảnh đa dạng tạo nên kiến trúc không gian độc đáo.

Yếu tố đá và tiểu cảnh trong sân vườn Nhật Bản

Yếu tố đá trong thiết kế sân vườn kiểu Nhật
Yếu tố đá trong thiết kế sân vườn kiểu Nhật

Yếu tố đá và tiểu cảnh đóng vai trò quan trọng trong mẫu thiết kế sân vườn Nhật Bản. Các loại đá đa dạng và có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Với mỗi loại đá có thể phân chia khu vực thành nhiều không gian riêng tư. Đá trong tiểu cảnh càng tự nhiên thì càng tạo cảm giác gần gũi và mang lại giá trị cho khu vườn Nhật Bản.

Yếu tố cây xanh trong thiết kế sân vườn kiểu Nhật

Đối với sân vườn phong cách Nhật Bản thì việc lựa chọn cây xanh là điều cần thiết. Việc này bao gồm cả việc định dạng kích thước và hình dáng của từng loại cây. Không gian sân vườn hạn chế thì đòi hỏi về các chi tiết càng chặt chẽ. Thiết kế sân vườn Nhật Bản thường trồng các loại cây xanh quanh năm và mang hàm ý cầu mong sự tốt lành. 

Yếu tố nước trong tiểu cảnh sân vườn Nhật

Yếu tố nước trong thiết kế sân vườn kiểu Nhật
Yếu tố nước trong thiết kế sân vườn kiểu Nhật

Nhân tố nước tượng trưng cho sự thuần khiết, trầm lặng và sâu lắng. Trong thiết kế sân vườn kiểu Nhật luôn đảm bảo sự trong sạch, có sự lưu thông và luân chuyển. Tiểu cảnh thác nước với dòng chảy nhẹ nhàng kết hợp cùng hồ cá koi sinh động.Chúng hỗ trợ rất tốt cho việc làm mát không khí. Không những thế còn cải thiện được tinh thần, giảm căng thẳng và mang đến những lợi ích khác về phong thủy.

Lối đi trong thiết kế trong sân vườn kiểu Nhật

Những hình ảnh về lối đi bằng đá giữa thảm cỏ là một nét đặc trưng khá dễ nhận ra ở phong cách sân vườn Nhật Bản. Những lối đi uốn lượn bước trên từng hòn đá dẫn lối đến một không gian khác yên tĩnh và thư thái hơn. Trở về nhà và bước đến không gian sân vườn với sự yên bình thì những căng thẳng, mệt mỏi sẽ nhanh chóng được xua tan.

Tham khảo một số mẫu thiết kế sân vườn kiểu Nhật phổ biến hiện nay

Thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Chaniwa

Thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Chaniwa
Thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Chaniwa

Mẫu thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Chaniwa là khu vườn gắn liền với trà đạo. Sân vườn Chaniwa được thiết kế tạo sự đơn giản, không khí trang nghiêm. Khu vườn đơn thuần chỉ là những bụi hoa hoặc cây nhỏ, xanh mướt. Xuyên qua chúng là những lối đi lát đá và dẫn đến khu vực trà Thất. 

Thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Karesansui

Thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Karesansui
Thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Karesansui

Phong cách Karesansui là một trong các loại thiết kế sân vườn với đặc trưng về các yếu tố như: sỏi, đá, cát trắng, rong rêu và các loại cây được cắt tỉa. Kiểu sân vườn này chịu nhiều ảnh hưởng từ Phật giáo thiền phái nên được thi công nhiều trong các ngôi đền ở Nhật Bản. Khu vườn Karesansui thường ít xuất hiện những cây hoa, cỏ mà phần lớn sẽ là đá và sỏi trắng được cào gợn sóng tạo tình.

Thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Tsukiyama

Thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Tsukiyama
Thiết kế sân vườn kiểu Nhật phong cách Tsukiyama

Thiết kế cảnh quan sân vườn theo phong cách Tsukiyama với yếu tố chính là những ngọn núi nhân tạo. Điển hình là các mẫu hòn non bộ độc đáo, mô phỏng  theo thế giới thiên nhiên với hình những ngọn đồi, con thác nhỏ và hồ nước. Bên cạnh đó là tô điểm bởi bởi những bụi cây xanh, khóm hoa, những con đường quanh co, một cây cầu bắc ngang hoặc những chú cá Koi tung tăng bơi lội.

Báo giá các hạng mục chi tiết trong thiết kế sân vườn kiểu Nhật

Hạng mục tư vấn sân vườn Nhật Bản

Mẫu thiết kế sân vườn kiểu Nhật sang trọng
Mẫu thiết kế sân vườn kiểu Nhật sang trọng

Đối với hạng mục tư vấn sân vườn, tùy theo gói tư vấn khác nhau mà cũng khác nhau. Báo giá thiết kế sân vườn kiểu Nhật còn kèm theo chi phí tư vấn này. Đối với gói tư vấn cơ bản thì khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí. Còn đối với gói năng cao, phong thủy, cao cấp do đội nhân viên hạng A đảm nhận thì sẽ tùy thuộc vào từng đơn vị thi công. Đặc biệt, gói tư vấn chuyên sâu do các chuyên gia Nhật đảm nhận sẽ có mức giá cao hơn nhiều so với các gói khác.

Hạng mục lên ý tưởng và thiết kế bản vẽ 

Trước khi thi công sân vườn thì đầu tiên bạn nên lên ý tưởng về kiểu sân vườn theo sở thích cũng như phong cách riêng của mình. Bạn có thể kết hợp với đơn vị thi công để đưa ra được mẫu thiết kế 2D và phối cảnh 3D sao cho hài lòng nhất. Mức giá khách hàng có thể tham khảo : Thiết kế bản vẽ 2D: 30.000đ/m2 đến 45.000đ/m2, thiết kế bản vẽ phối cảnh 3D: 180.000 đồng/m2 đến 220.000 đồng/ m2.

Hạng mục giá thi công sân vườn

Báo giá thiết kế sân vườn còn phụ thuộc vào vị trí thi công. Đối với hạng mục này có nhiều vị trí khác nhau như, tiểu cảnh sân vườn, tiểu cảnh ban công hoặc tiểu cảnh giếng trời. Vì vậy mà kiến trúc sư cần xác định vị trí thi công để báo giá với khách hàng cụ thể.

Hạng mục giá trang trí tiểu cảnh sân vườn

Đây là một hạng mục khá quan trọng trong một thiết kế sân vườn, cần xác định và lên kế hoạch tỉ mỉ. Tùy theo những cảnh quan xung quanh và diện tích thi công, mà có những bố cục khác nhau sao cho phù hợp. Đương nhiên, để bố cục sân vườn hài hòa và dễ chịu thì cần lựa chọn tiểu cảnh một cách thông minh. Mức giá của các loại tiểu cảnh hiện nay còn phụ thuộc vào giá thành của thị trường.

Có thể bạn quan tâm:

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế và thi công sân vườn kiểu Nhật

Lưu ý khi thiết kế sân vườn kiểu Nhật ấn tượng và độc đáo
Lưu ý khi thiết kế sân vườn kiểu Nhật ấn tượng và độc đáo

Để không gian sân vườn thêm ấn tượng, quý khách hàng cần tham khảo thêm một số lưu ý khác sau đây. Điều này sẽ giúp quá trình thiết kế sân vườn kiểu Nhật được thuận lợi và dễ dàng.

  • Ở dọc lối đi và hai bên đường dạo nên trồng nhiều thảm cỏ. Điều này tạo cảm giác gần gũi với một tấm thảm xanh trải ra phía trước để chào đón bất cứ ai bước vào.
  • Sử dụng đèn đá lắp đặt ở một vài vị trí để tạo điểm nhấn thị giác cho khu vườn. Đồng thời tăng thêm sự lung linh cho không gian, nhất là vào những buổi đêm.
  • Thiết kế không gian đa dạng với nhiều kiểu dáng riêng biệt giống như một thế giới thiên nhiên thu nhỏ.
  • Nếu không gian sân vườn có diện tích rộng thì nên thiết kế thêm khu thưởng trà nho nhỏ. Đây là một trong những chi tiết kiến trúc đặc trưng không thể thiếu mang phong cách Nhật Bản.
  • Một khu vườn Nhật hoàn hảo sẽ cần có đủ các yếu tố: hồ nước, đá, hoa lá và cát (sỏi). 

Trên đây là một số thông tin về thiết kế sân vườn kiểu Nhật. Nếu khách hàng có nhu cầu thiết kế và thi công sân vườn chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với Công ty cố phần kiến trúc cảnh quan NBS để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *